Trang

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Giá cầu thang máy là điều mà các chủ đầu tư cần phải quan tâm

Giá cầu thang máy là điều mà các chủ đầu tư cần phải quan tâm khi dự định lắp đặt thang máy cho công tình của mình. Thị trường cầu thang máy hiện nay khá phong phú và đa dạng về mẫu thiết kế cũng như kiểu loại, giá thành. Đặc biệt, giá thành thang máy có sự chênh lệch rõ rệt khiến cho khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn thang máy phù hợp. Việc giá cầu thang máy gia đình cao hay thấp là phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Nguồn gốc xuất xứ của cầu thang máy

Hiện nay trên thị trường có hai dòng thang máy là: thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh. Yếu tố này quyết định rất lớn đến giá cả thang máy.
Thang máy nhập khẩu là dòng cau thang may gia dinh nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng từ các nhà sản xuất trên toàn thế giới. Thang máy loại này luôn đảm bảo về chất lượng và mẫu mã thiết kế đạt tới sự tinh tế cao. Đi đôi với chất lượng và mẫu mã là giá cầu thang máy loại này cũng khá cao, một phần cũng là do các khoản thuế nhập khẩu cộng lại.
gia-cau-thang-may
Thang máy liên doanh là thang máy chỉ nhập khẩu thiết bị máy móc chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng còn hệ thống cabin sẽ được sản xuất nội địa. Chính vì quá trình vận chuyển cước phí ít, không phải đóng thuế nhập khẩu nên giá cầu thang máy gia đình liên doanh thấp hơn so với thang máy gia đình nhập khẩu.
Nguồn gốc xuất xứ của thang máy là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng lớn nhất tới giá cả. Bởi vậy cho nên, khi lựa chọn thang máy chúng ta nên ước tính kinh phí mình có được để lựa chọn dòng thang máy nào cho hợp lý.

Loại hình thang máy

Mỗi một dòng thang máy sẽ cho ra đời nhiều loại hình thang máy khác nhau. Dựa vào đó mà các nhà sản xuất sẽ đưa ra giá cả cho từng loại. Ví như thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy. Thang máy có phòng máy là loại thang sử dụng hệ thống máy kéo thông thường, giá thành vì thế thấp hơn so với thang máy không phòng máy dùng máy kéo không hộp số hoặc công nghệ mới như công nghệ trục vít của Cibes.
thang-may-nhap-khau
Ngoài ra, mỗi dòng sản phẩm thang máy như thang máy tải hàng, thang máy tải khách, thang máy gia đình, thang máy siêu thông minh… cũng được chia ra nhiều loại thang máy. Cụ thể như, nếu là thang máy gia đình sẽ có: thang máy chân không, thang máy thủy lực, thang máy trục vít… Dựa trên đặc tính ưu việt của từng loại mà giá thành sản phẩm có sự thay đổi. Hiện tại, thang máy chân không có giá thành cao nhất, còn thang máy sử dụng máy kéo lại có giá thành thấp nhất.

Thiết kế thang máy

Khi lắp đặt thang máy, cả nhà cung cấp và người dùng đều phải thiết kế thang máy dựa trên không gian và diện tích của mỗi công trình. Quy mô thiết kế to hay nhỏ sẽ là điện kiện để tính giá cầu thang máy. Nếu thang máy thiết kế cho tòa nhà có số tầng nhiều, yêu cầu tải trọng cao, tốc độ nhanh, thì kéo theo nó là giá thành cũng phải tăng lên. Ngược lại, nếu là thang may mini + kich thuoc nhỏ thì giá thành cũng sẽ “mềm” hơn rất nhiều. Giá cả thang máy luôn được ước tính tỷ lệ thuận với thiết kế của chính nó. Yếu tố này ảnh hưởng khá lớn tới giá cả thang máy nhưng lại dễ dàng điều chỉnh đúng định mức khi người dùng biết lựa chọn loại thang có tải trọng và tốc độ phù hợp với mục đích sử dụng.
giá cầu thang máy mini

Thang máy với nhiều tính năng

Ngày nay công nghệ hiện đại, khoa học kỹ thuật phát triển đã bổ sung rất nhiều tính năng ứng dụng mới cho thang máy. Khi tư vấn cho khách hàng, các nhà cung cấp thang máy sẽ giới thiệu tới quý khách hàng đầy đủ các tính năng vượt trội của thang máy. Tuy nhiên, nếu bạn có thể loại bớt các tính năng thì giá thành sản phẩm cũng sẽ giảm bớt, tiết kiệm chi phí cho bạn. Một thang máy có nhiều tiện ích hiện đại thì giá cả cũng sẽ cao hơn so với mức trung bình.
Nhìn chung, để lựa chọn được một hệ thống thang máy vừa đảm bảo chất lượng, an toàn với giá thành hợp lý là điều rất khá khăn. Đặc biệt là về giá cả, nó chịu nhiều ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh, nguồn gốc, loại hình, thiết kế, tính năng… Vì thế cho nên, khi quyết định lắp đặt thang máy cho công trình, bạn phải nắm được những yếu tố nào ảnh hưởng tới giá thành của thang máy để có thể lựa chọn một hệ thống thang máy vừa hoàn hảo, vừa phù hợp với túi tiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét